Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềCâu chuyện đằng sau công ty cung cấp cà phê cho Google,...

Câu chuyện đằng sau công ty cung cấp cà phê cho Google, Microsoft và Facebook

Google, Microsoft, Facebook, Airbnb và Salesforce – những công ty công nghệ hàng đầu thế giới có điểm chung gì chung? Tất nhiên có rất nhiều thứ, nhưng một chi tiết kỳ lạ là nhiều nhân viên của họ đang uống Verve Coffee.
[crp] 
Verve Coffee, được thành lập vào năm 2007 bởi Ryan O’Donovan và Colby Barr, đã mang đến 1 khái niệm mới gọi là “làn sóng cà phê thứ ba”, trong đó người tiêu dùng cà phê bắt đầu đầu tư vào cách pha chế của họ và nơi sản xuất hạt cà phê.
Khởi đầu là một quán cà phê duy nhất ở Santa Cruz, sau đó đã phát triển thành một thương hiệu quốc tế. Verve hiện đang điều hành 9 quán cà phê độc lập ở California – gồm một cửa hàng tại khuôn viên Menlo Park của Facebook – và ba cửa hàng tại Nhật Bản, đồng thời cung cấp cà phê cho hơn 400 nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng tạp hóa. Đây cũng là nhà cung cấp cà phê cho nhiều công ty công nghệ, bao gồm cả Google, Microsoft, Facebook, Airbnb và Salesforce, …. Công ty gần đây đã ra mắt Nitro Flash Brew Coffee, một loại đồ uống đóng hộp được bán trong các cửa hàng.
1553110249vcr Headshots Colbybarrcrop 1553234030431917502668
Verve Coffee, được thành lập vào năm 2007 bởi Ryan O’Donovan và Colby Barr,
 Barr đã chia sẻ ý tưởng về việc thành lập công ty và tác động của cà phê đối với nhân viên  công ty công nghệ:
“Tôi muốn thành lập công ty riêng. Đối tác kinh doanh của tôi, Ryan, một người đam mê cà phê. Anh ấy làm việc cho Starbucks và Peet’s và nhiều công ty khác nhau. Anh ấy làm việc tại Peet’s và mang theo bình nước riêng. Năm 2007, chúng tôi đã nhận thấy có điều gì đó với thị trường cà phê ở Phần Lan”.
 
“Lúc đó tôi làm việc cho một quán cà phê vì một lý do vớ vẩn – là quán cà phê đó rất ngầu. Người chủ nói: ‘Thật ra, tôi sắp dọn đi. Bạn có thích mua cửa hàng này không?’ Vì vậy, bỗng dưng tôi sở hữu quán cà phê mát mẻ ở Chico. Một năm sau, từ một lý do vớ vẩn tôi bước chân vào thế giới cà phê để đón lấy những áp lực của việc sở hữu một doanh nghiệp. Năm đầu tiên thật khó khăn.”
“Tôi mới bước sang tuổi 30. Vào ngày sinh nhật của tôi, tôi đã tiếp quản công việc kinh doanh, không có kế hoạch cụ thể , nhưng tôi cảm thấy mọi thứ đều tốt. Tôi phải học cách tìm nhân viên, sa thải họ và đưa ra các quyết định. Vào những ngày vắng khách, bạn sẽ có thời gian để suy nghĩ bạn muốn trở thành ai và bạn muốn làm gì, xác định xem bạn sẽ đi theo ngã rẽ này hay không, bạn sẽ thuê ai và bạn có thể thúc đẩy và sa thải mọi người hay không. Nhưng bằng cách nào đó trong suốt thời gian này, tôi thật sự yêu thích nó. Nó giống như cơn ác mộng tồi tệ nhất, và tôi giống như, ‘vâng, tôi có thể’.
 
“Tôi nghĩ rằng tôi đã yêu cà phê, tôi đã đi tìm hiểu và thử nhiều loại cà phê và ghi chú hương vị và hình dạng khác nhau của chúng. Đó là khi tôi học cách ‘nếm’ các loại cách khác nhau. Tôi nhận ra rằng mình phải học mọi thứ về cà phê.
 
“Sản phẩm của chúng tôi rất tuyệt, nhưng tại thời điểm đó tôi không rang nó, tôi chỉ mua nó. Mãi đến khi tôi gọi cho người bạn của mình, Ryan, người vừa chuyển về từ Phần Lan. Tôi nói, ‘Bạn thân, tôi đang bối rối. Nhưng chúng ta hãy thành lập một công ty cà phê. ‘ Hai ngày sau tôi ở nhà anh ấy ở Vùng Vịnh và chúng tôi tìm thuê vài chỗ. Chúng tôi gần như mở cửa ở Berkeley, Oakland hoặc San Francisco. Một khắc trước anh ấy còn nói: ‘Tôi sẽ chuyển đến Santa Cruz vì lối sống, thể thao lướt sóng, đi xe đạp leo núi, phải thoát khỏi đường đua của những con chuột bàn phím”. Nhưng ngay lúc đó, anh ấy lại nói: “Tôi thấy ổn. Hãy làm đi”.
“Vào thời điểm năm 2007, chỉ có Ritual ở San Francisco hoặc Blue Bottle. Chúng tôi không biết liệu rằng có ai đó quan tâm chúng tôi không, nhưng chúng tôi đã cố gắng hết sức và đã có một vài lần may mắn. Chúng tôi tự xây dựng quán cà phê đó, mà không có nhà đầu tư. Tôi đã ngủ trên chiếc ghế dài của Ryan trong một năm để xây dựng nó. Vợ của Ryan, là một giáo viên, đã tài trợ cho nỗ lực của chúng tôi với mức lương giáo viên “giàu có” của cô ấy.
 
“Chúng tôi đặt máy pha cà phê trên quầy trước, lúc đó không có ai làm. Chúng tôi vào nhà bếp với cảm giác thoải mái, quầy thấp,không có giá đỡ. Ngay bên cạnh có không gian rộng 50 met vuông, tất cả được trưng bày sẵn, cuối cùng chúng tôi đã thuê nó. Đó là nơi chúng tôi bắt đầu khởi sự, quán cà phê của chúng tôi, tất cả đều bằng kính.
 
“Kỷ lục đầu tiên chúng tôi thực sự trở thành một thương hiệu là ở New York. Những người đi nghỉ ở Santa Cruz đã đến cửa hàng của chúng tôi và uống cà phê. Họ thực sự rất phấn khích với nó. Họ đã đem về cho bạn bè của họ ở New York, trong số đó có người sở hữu Cafe Grumpy. Tôi đã nhận đơn đặt hàng đầu tiên của họ với 70kg cà phê  Ethiopia, và chúng tôi bắt đầu vận chuyển đến New York. Đồ uống của chúng tôi thường xuyên có trong thực đơn của họ cho đến khi cà phê bắt đầu được rang xay ngay tại New York. Từ đó chúng tôi nhận ra việc kinh doanh của mình đã thực sự có bước tiến mới.
 
“Khi chúng tôi bắt đầu với Verve, chúng tôi muốn xây dựng thương hiệu cà phê tốt nhất thế giới. Chúng tôi nghĩ rằng chỉ có chúng tôi mới biết điều đó. Chúng tôi biết dù thế nào đi chăng nữa, sẽ không có thỏa hiệp.
Sprudge Saintfrankatfacebook Noahsanders 3p3a2843
Verve là công ty chuyên cung cấp cà phê cho Google, Microsoft, Facebook, Airbnb và Salesforce
 “Google là một trong những công ty công nghệ đầu tiên dựa vào cà phê như làn sóng thứ ba. Đó là hiệu ứng domino đầu tiên. Chúng tôi đã làm việc với họ trong vài năm, và trong bốn năm qua, nó bắt đầu tăng tốc trở thành chuẩn mực mới với tất cả các công ty. Khoảng 60% doanh nghiệp của chúng tôi là bán sĩ và khoảng 40% bán lẻ. Các chi nhánh đã phát triển thành một mạng lưới rộng lớn.
 
“Đó là tín hiệu của những điều lớn hơn sắp xảy ra, bởi vì các công ty công nghệ là có một tập đặc điểm nhân khẩu học nhất định. Họ muốn một thứ gì đó tuyệt vời và cao cấp thể hiện giá trị và cam kết với nhân viên của họ.”
“Tôi đã có một khoảnh khắc thoải mái sau khi uống cà phê. Tại các công ty công nghệ này, một trong những yếu tố để trở thành CEO và người sáng lập, họ đều có những khoảnh khắc thoải mái cá nhân riêng với cà phê. Và dường như điều này càng trở thành chuẩn mực mới. Nếu không làm vậy có cảm giác như bạn đang lỗi thời so với số đông còn lại”
 
“Tôi đã từng nghĩ về việc có bao nhiêu người ngày nào đó có thể uống Verve Coffee và sáng tạo ra tương lai. Tôi tự nghĩ, có phải họ đã được kích thích và phát minh ra một ứng dụng mới hay một thứ mới hoặc như Netflix – tôi đã giúp họ tạo ra chương trình “Những điều kỳ lạ”’? Tôi chỉ đùa thôi, nhưng có mối tương quan giữa ý tưởng tuyệt vời, cảm hứng, sự đổi mới và cà phê ngon. Cà phê là độc nhất theo cách đó, nó trở thành một phần của bạn. “
Có thể bạn quan tâm:
Starbucks không còn là công ty cà phê đơn thuần, họ là một công ty công nghệ
5 bài học kinh doanh cà phê từ Starbucks và Philz Coffee
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img