Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangKinh doanh & MarketingHướng dẫn tự tạo quảng cáo Facebook cho kinh doanh ăn uống

Hướng dẫn tự tạo quảng cáo Facebook cho kinh doanh ăn uống

Quảng cáo Facebook là một cách tuyệt vời để quảng bá cho nhà hàng/ quán ăn của bạn, nhưng bạn cũng cần nhớ rằng những đối thủ của bạn cũng đang chay quảng cáo trên Facebook. Để Quảng cáo Facebook hiệu quả thì điều quan trọng nhất vẫn là hiển thị đúng người vào đúng thời điểm mà họ cần bạn

[crp]

Dưới đây F&B Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản nhất để có thể tự set up một chiến dịch quảng cáo Facebook cho nhà hàng/ quán ăn của mình.

Các bước setup quảng cáo Facebook hiệu quả cho nhà hàng/quán ăn của bạn

Bước 1: Tạo Tài khoản Doanh nghiệp Facebook cho Nhà hàng của bạn

Bạn sẽ không thể chạy quảng cáo cho doanh nghiệp trên tài khoản các nhân, nên việc đầu tiên cần làm là tạo 1 Tài khoản Doanh nghiệp trên Facebook và nếu bạn chỉ mới tạo Tài khoản Doanh nghiệp trên Facebook lần đầu thì đừng lo vì Facebook có các hướng dẫn chi tiết và đầy đủ cho bạn (có cả tiếng Việt). Ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng chi tiền để chạy các quảng cáo thì bạn vẫn nên tạo sẵn một tài khoản doanh nghiệp và một trang Fanpage cho nhà hàng/quán ăn của mình.

quang cao facebook
Kể cả khi bạn chưa có kế hoạch chạy quảng cáo thì cũng nên tạo cho quán của mình 1 tài khoản doanh nghiệp và 1 fanpage

Bước 2: Lên kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo

Với phiên bản mới gần đây của Facebook thì sau khi có tài khoản, bạn sẽ chuyển đến mục Trung tâm quảng cáo trên tài khoản doanh nghiệp của mình. Tiếp đến bạn cần lựa chọn mục Tạo quảng cáo và tại đây bạn có thể lựa chọn mục tiêu của chiến dịch như quảng cáo trang, quảng cáo bài viết, … Lúc này, Facebook sẽ đưa ra những mẫu quảng cáo sẽ hiển thị với người dùng để bạn chọn lựa và tùy chỉnh.

tao chien dich quang cao facebook
Sau khi khai báo tài khoản Facebook doanh nghiệp, sẽ đến tới giao diện tạo quảng cáo

Bước 3: Tạo quảng cáo Facebook cho nhà hàng/quán ăn của bạn

Khi chiến dịch của bạn được tạo, bạn cần xác định được đối tượng người xem tiềm năng bạn hướng đến có các đặc điểm nhân khẩu học như thế nào và xây dựng ngân sách phù hợp cho quảng cáo của mình. Bạn có thể thiết lập ngân sách của Hàng ngày hoặc Trọn đời. Với Ngân sách trọn đời thì Facebook sẽ chia số tiền bạn chi ra phù hợp với từng chiến dịch quảng cáo, còn nếu bạn sử dụng Ngân sách hàng ngày thì bạn cần chú ý kiểm tra thường xuyên để tránh tình trạng quên tạm dừng  dẫn đến tình trạng thâm hụt ngân sách.

tao quang cao facebook

Bạn cần chọn: mục tiêu quảng cáo, đối tượng quảng cáo và ngân sách của chiến dịch

Tiếp theo, bạn sẽ lựa chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc chiến dịch Facebook của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể lập lịch để quảng cáo của mình chạy trong những giờ nhất định trong ngày. Một lưu ý khi bạn cài đặt quảng cáo đặt hàng trực tuyến, bạn chỉ nên chạy quảng cáo của mình trong giờ làm việc hoặc khi cửa hàng của bạn đã sẵn sàng cho việc đặt hàng.

Bên cạnh đó, quảng cáo Facebook cũng cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng theo vị trí bằng cách nhập địa chỉ nhà hàng/quán ăn của bạn vào thanh vị trí và đặt bán kính theo mức bạn muốn tuy nhiên bán kính không nên quá xa quán của bạn.

Cuối cùng, bạn nên tối ưu hóa cho quảng cáo thông qua:

– Số lần hiển thị: Số lần quảng cáo của bạn được hiển thị cho bất kỳ ai.

– Phạm vi tiếp cận: Số lượng người đã xem quảng cáo của bạn.

– Số lần nhấp vào Liên kết: Số lần ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

– Số lần xem Trang Đích: Số lần ai đó nhấp qua trang bạn muốn đưa họ đến.

Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ nếu nhắm tới mục tiêu là thu hút mọi người nhấp vào menu trực tuyến của nhà hàng/quán ăn thì bạn nên tập trung tối ưu hóa “Số lần nhấp vào liên kết”.

Bước 4: Tạo nội dung và hình ảnh cho quảng cáo Facebook của nhà hàng/quán ăn của bạn

Bước tiếp theo bạn cần làm là tải lên hình ảnh bạn sẽ dùng cho quảng cáo và do định dạng mặc định của Facebook, bạn nên sử dụng hình ảnh có độ rõ nét với kích thước 1080 × 1080 (pixel) và nội dung nên là những bức ảnh được chụp chuyên nghiệp về đồ ăn, thức uống hoặc logo của quán.

tao quang cao facebook
Hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất, kích thích người dùng tương tác với quảng cáo

Sau đó, bạn cần viết nội dung cho quảng cáo Facebook của bạn với phần Văn bản chính bạn nên thêm những thông tin cần thiết và đầy đủ, cũng như tạo sự hứng thú cho khách hàng. Dòng tiêu đề bạn chỉ nên nhắc đến tên nhà hàng/quán ăn của mình còn phần Mô tả, bạn nên ghi cụ thể địa chỉ của quán.

Bước cuối cùng trước khi tiến hành quảng cáo là bạn thêm URL trang web của mình (là nơi những người nhấp vào quảng cáo sẽ được gửi đến), Liên kết hiển thị (“.com”) và sau đó là CTA – nút kêu gọi hành động chẳng hạn “ xem menu” hay “đặt ngay”.

Hoàn tất các bước trên, thì bạn sẽ chính thức chạy quảng cáo! Trước khi được quảng cáo công khai, Facebook sẽ xem xét quảng cáo của bạn để đảm bảo rằng nó phù hợp với các nguyên tắc quảng cáo và nếu đáp ứng đủ các điều kiện, quảng cáo của bạn sẽ nhanh chóng xuất hiện để thu hút được nhiều khách hàng mới.

3 mẹo tối ưu quảng cáo Facebook

1. Sử dụng hình ảnh chất lượng tốt

tao quang cao facebook
Hình ảnh là yếu tố thị giác đầu tiên gây ấn tượng với khách hàng của bạn

Nếu bạn không thể thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chụp ảnh các món trong thực đơn đặt hàng trực tuyến của mình, thì đây là một số mẹo để tự chụp ảnh chất lượng cao:

–  Chú ý đến ánh sáng: Đối với thực phẩm, ánh sáng tự nhiên gián tiếp là tốt nhất. Bạn nên chụp ảnh các món ăn gần cửa sổ hoặc ngoài sân. Còn nếu bạn muốn chụp ảnh ngoài trời, hãy lưu ý đến thời gian trong ngày, hãy hạn chế ánh sáng trực tiếp vào lúc trưa sẽ khiến ảnh bị lóa sáng và tạo ra bóng cho bức ảnh. Vì vậy, thời điểm phù hợp nhất là sáng sớm hoặc chiều tối và tối là tốt nhất.

Bố cục ảnh: Khi được sử dụng phù hợp, các đạo cụ có thể giúp khách hàng hình dung chính xác về món ăn, nhiếp ảnh gia William Haynes chia sẻ: “Một điều mà khách hàng ghét là phần ăn trong ảnh được thể hiện khá to tuy nhiên thực tế, nó nhỏ hơn nhiều. Khi thích hợp, hãy thêm những thứ nhỏ giúp thể hiện kích thước tương đối của món ăn: như hũ đựng muối và tiêu, dụng cụ đựng nước sốt, đũa, nĩa, … ”.

Khiến món ăn trở nên ngon miệng hơn: Mặc dù, bạn lấy những hình ảnh thực sự thể hiện những gì có trong món ăn nhưng hãy thay đổi cách thể hiện nhất là tận dụng quá trình tạo ra sản phẩm sẽ giúp bức ảnh của bạn trở nên vừa sáng tạo vừa thú vị hơn với khách hàng.

2. Tạo nút nhấn, nội dung phù hợp để thu hút khách hàng

Các bức ảnh về món ăn sẽ thúc đẩy nhiều lượt nhấp trên Facebook và bạn có thể thúc đẩy khách hàng nhấn nhiều hơn nữa với những dòng kêu gọi như: “Đặt món ngay”, ” số lượng có hạn” trong nội dung quảng cáo để tăng mức độ tương tác. Mọi người vẫn muốn thưởng thức thức ăn từ các quán ăn yêu thích và nếu bạn yêu cầu họ hỗ trợ trong những thời điểm khó khăn này, điều này sẽ tạo thêm một lý do để họ đặt hàng mua mang về.

Tao quảng cao tren facebook
Tạo các nút CTA đẻ khách hàng biết bạn muốn gì từ quảng cáo này

3. Theo dõi hiệu suất và điều chỉnh quảng cáo của bạn khi cần thiết

Nếu quảng cáo Facebook nhà hàng của bạn không hoạt động như bạn mong đợi, đừng vội bỏ qua bởi vì không có cách nào đúng hay sai để xây dựng và chạy quảng cáo trên Facebook. Thay vào đó, bạn vẫn nên cho quảng cáo chạy trong vòng 5 – 7 ngày và nếu kết quả vẫn không có, hãy thử thay đổi tiêu đề, ảnh, điều chỉnh bán kính vị trí hoặc tăng ngân sách quảng cáo để tăng khả năng cạnh tranh.

tao chien dich quảng cáo Facebook
Không có chiến dịch quảng cáo nào là hoàn hảo ngay từ đầu, đôi khi bạn phải sửa và sai rất nhiều lần mới có được một chiến dịch quảng cáo tốt nhất

Nhưng bạn cần nhớ – đừng thay đổi mọi thứ cùng một lúc! Nếu bạn điều chỉnh tất cả các yếu tố trên, bạn sẽ không bao giờ biết yếu tố nào đã làm cho quảng cáo của bạn tốt hơn. Trước tiên, hãy thay đổi một thứ, chẳng hạn như ảnh và nếu bạn vẫn không thấy kết quả mong muốn sau vài ngày, hãy thay đổi thứ khác. Một khi bạn nắm được những gì phù hợp nhất với khách hàng của mình, bạn sẽ nhanh chóng trở sử dụng quảng cáo Facebook chuyên nghiệp.

Có thể bạn quan tâm:
Phát triển doanh nghiệp toàn diện - lời khuyên từ chuyên gia F&B
5 Tips vượt khủng hoảng Covid dành cho nhà hàng/ quán ăn
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img