Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềCách Để Thương Hiệu Pizza “Tách Mình”Từ Chiến Lược Tiếp Thị Sáng...

Cách Để Thương Hiệu Pizza “Tách Mình”Từ Chiến Lược Tiếp Thị Sáng Tạo

Thị trường dịch vụ ăn uống F&B đang ngày càng cho thấy mức độ cạnh tranh “căng thẳng” khi mà mỗi ngày đều có hàng loạt các thương hiệu mới ra đời. Giữa vô vàn các đối thủ, ngoài việc không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ, các chủ quán cũng cần liên tục phát triển các chiến lược và kế hoạch tiếp thị cho thương hiệu của mình. Bởi một ý tưởng marketing độc đáo và khác biệt, sẽ là cách giúp thương hiệu của bạn “tách mình” khỏi cuộc cạnh tranh và trở nên nổi bật trong mắt khách hàng.

[crp]

Để có thể vượt qua các đối thủ, hầu hết các nhà hàng đều tiến hành nghiên cứu về những thương hiệu cạnh tranh trực tiếp với mình. Thông thường, các thương hiệu sẽ quan sát và theo dõi các hoạt động trực tiếp, đồng thời, nghiên cứu các chiến lược kỹ thuật số của đối thủ. Dựa trên kết quả thu được, họ sẽ lên các kế hoạch tiếp thị phù hợp để trở nên nổi bật hơn trong mắt khách hàng so với các đối thủ. Dù phương pháp này được các thương hiệu lớn áp dụng cực kỳ thành công và đạt hiệu quả tốt. Nhưng đây không phải là ý tưởng khả thi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay mới thành lập, bởi nó đòi hỏi thời gian và nhân sự dồi dào.

Bất kể quy mô thương hiệu của bạn thế nào, bạn đều có thể tạo nên được các ý tưởng tiếp thị thành công dựa trên nhu cầu và xu hướng của thị trường. Bởi tất cả những gì bạn cần là một ý tưởng hợp thời. Chẳng hạn, khi nhắc đến burger gà rán, khách hàng sẽ luôn mặc định món ăn này được thương hiệu Popeyes tạo ra, bất chấp việc các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đều phục vụ các mặt hàng tương tự.

Tuy nhiên, với các thương hiệu nhỏ, việc tạo ra các chiến lược tiếp thị độc đáo cũng không phải là nhiệm vụ ngoài “tầm với”. Dave McDougall – CEO của thương hiệu bánh pizza Your Pie – chia sẻ rằng, với những thương hiệu nhỏ như Your Pie, khi lên kế hoạch tiếp thị, các chủ quán hãy cân nhắc những món ăn “hot” trên thị trường hoặc của đối thủ cạnh tranh. Nhưng bạn không được ra mắt các món mới hoặc các chiến dịch tiếp thị giống y chang, mà hãy có sự biến tấu khác lạ hơn cho thương hiệu.

Cách Để Thương Hiệu Pizza “Tách Mình”Từ Chiến Lược Tiếp Thị Sáng Tạo
Cách để nổi bật trong mắt khách hàng là tạo nên các chiến lược tiếp thị đáp ứng mong muốn của khách hàng (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, các chủ quán cũng cần xây dựng các chiến lược marketing dựa trên những gì khách hàng đang quan tâm. Chẳng hạn, nghiên cứu gần đây cho thấy rằng thực khách hiện đang quan tâm nhất đến việc làm thế nào để họ có thể thưởng thức món ăn của mình khi họ muốn nhanh chóng nhất, với chất lượng xứng đáng và một dịch vụ tuyệt vời. Dựa trên dữ liệu này, những chương trình tiếp thị của Your Pie đều tập trung vào việc khẳng định thương hiệu có thể đáp ứng những mong muốn này của khách hàng.

Không dừng lại ở đó, để tạo dấu ấn với khách hàng, các chủ quán cần triển khai chiến lược tiếp thị với đa dạng hình thức. Điển hình như bạn có thể vừa tung ra các chương trình khuyến mãi giới hạn theo thời gian, ra mắt món mới, các trò chơi trên mạng xã hội… Việc tiếp thị đa hướng sẽ giúp quán của bạn thu hút được đa dạng khách hàng. Với việc khuyến mãi, bạn có thể tiếp cận với những khách vãng lai, còn với các hoạt động trên mạng xã hội, bạn sẽ thu hút được những khách hàng mới, vốn chưa từng biết đến thương hiệu của bạn.

Điều quan trọng mà các chủ quán cần nhớ là dù thực hiện hình thức tiếp thị nào, hãy đảm bảo chúng phù hợp với thị hiếu khách tiềm năng mà bạn hướng tới. Cùng với đó, cần chắc rằng các chiến lược tiếp thị của bạn phù hợp với bản chất thương hiệu. Đồng thời, thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng cường tương tác giữa khách hàng với quán.

Với kinh nghiệm thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi giới hạn theo thời gian, Dave McDougall đã chia sẻ một số bí quyết về cách xây dựng hình ảnh, tên sản phẩm và mức giá hợp lý cho chiến lược này.  Cụ thể, khi Your Pie ra mắt Big Pizza Special, chúng tôi đã sử dụng một hệ thống tự động cho các tin nhắn SMS để tương tác với khách hàng thân thiết, nhằm mời họ ăn thử các sản phẩm mới. Nhờ sử dụng đúng kênh tương tác, chúng tôi đã “lôi kéo” được thực khách trải nghiệm dòng bánh mới. Tương tự như vậy, thương hiệu của bạn cần xác định rõ đâu là kênh liên lạc chính với khách hàng. Từ đó, tận dụng hình thức kết nối này để thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn.

Thời gian gần đây, kỹ thuật số đã trở thành một yếu tố chính trong cách khách hàng đánh giá thương hiệu. Gần 50% thực khách của Your Pie đã đặt hàng trực tuyến và sử dụng dịch vụ của bên thứ ba, vì vậy thương hiệu phải điều chỉnh phương pháp tiếp thị của mình cho phù hợp. Có thể thấy, giờ đây, nhiều thương hiệu đã chuyển sang hợp tác với các dịch vụ của bên thứ ba để đánh giá phản hồi của khách hàng tốt hơn. Cũng như tìm hiểu về trải nghiệm ăn uống cả tích cực và tiêu cực từ khách để cải thiện.

Chi phí của tiếp thị kỹ thuật số không phải là nhỏ, nhưng các chủ quán cũng hãy tập trung đầu tư cho kênh marketing này, vì những lợi ích mà nó mang lại là rất lớn. Với độ phủ sóng của các nền tảng mạng xã hội, những thương hiệu nhỏ như Your Pie có lợi thế ngang ngửa các doanh nghiệp lớn. Bởi chỉ cần nội dung của bạn đủ hấp dẫn, mức độ lan truyền của chiến lược tiếp thị có thể đạt hiệu quả tốt hơn các thương hiệu lớn.

Đồng thời, sau đại dịch, khách hàng đã dần quen với việc sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để tiếp cận thông tin. Thậm chí các kênh này còn đang “chiếm sóng” những phương thức tiếp thị vốn phổ biến như biển hiệu, tờ bướm… Do đó, tiếp thị qua những kênh này giúp bạn tiếp cận được một số lượng lớn khách hàng. Cùng với đó, các thuật toán hiện đại của các kênh kỹ thuật số, bạn sẽ dễ dàng đo lượng được kết quả của chiến lược một cách chính xác. Điều mà các kênh truyền thống khó có thể đạt được như báo chí hay TV.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img