Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangCác Yếu Tố Cần Lưu Ý Khi Quảng Cáo Trên MXH

Các Yếu Tố Cần Lưu Ý Khi Quảng Cáo Trên MXH

Sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội đã giúp cho việc tiếp thị, quảng bá của các thương hiệu trở nên dễ dàng hơn. So với các hình thức truyền thống, việc truyền thông quá mạng xã hội giúp chủ quán tiết kiệm được cả chi phí lẫn thời gian chuẩn bị. Tuy nhiên, để có thể tận dụng tốt công cụ truyền thông này, các chủ quán cũng cần lưu ý một số yếu tố dưới đây.

[crp]

Đối với các cách quảng cáo truyền thống, bạn thường phải chuẩn bị nhiều về chi phí, đặc biệt là nếu bạn muốn xuất hiện trên các kênh tiếp thị tiếp cận đến rộng rãi công chúng như TV hay các bảng hiệu ngoài trời. Sự tăng trưởng vượt bậc của các trang mạng xã hội đã mở ra cơ hội mới cho các chủ quán, nhất là với các quán có quy mô vừa và nhỏ vốn có mức phí marketing hạn chế. Và để có thể tiếp thị đạt hiệu quả tối đa trên mạng xã hội, các chủ quán hãy chú ý một số yếu tố sau khi lên kế hoạch quảng bá.

1. Đa dạng các hình thức và phần nhìn bắt mắt

Điểm đầu tiên các chủ quán cần chú trọng khi thực hiện tiếp thị thông qua mạng xã hội là việc đa dạng hóa các hình thức quảng cáo. Bản thân mỗi nền tảng khi quảng cáo sẽ có những định dạng được tối ưu hóa. Chính vì thế, muốn phần quảng cáo của bạn tiếp thị được với đông đảo khách hàng cũng như trở nên phổ biến trên các nền tảng này, bạn buộc phải đa dạng hình thức quảng cáo. Chẳng hạn như với nền tảng Youtube hay Tik Tok, định dạng quảng cáo bắt buộc là các đoạn video ngắn.

Các yếu tố cần lưu ý khi quảng cáo trên MXH
Hãy đảm bảo hình ảnh bắt mắt, rõ nét và liên quan đến nội dung quảng cáo (Nguồn: Internet)

Hình thức marketing không chỉ có sự khác biệt giữa các trang mạng xã hội, mà chính mỗi nền tảng cũng có đa dạng nội dung. Điển hình là với 2 mạng xã hội được xem là phổ biến hàng đầu tại Việt Nam, Facebook và Instagram, các chủ quán có thể quảng cáo dưới dạng hình ảnh hoặc video. Với mỗi định dạng, sẽ có những nhóm người dùng nhất định. Do đó, nếu muốn tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng, các chủ quán buộc phải kết hợp linh hoạt nhiều định dạng khác nhau.

Ngoài việc cần đa dạng hình thức thể hiện, một điểm nữa các chủ quán cần lưu ý chính là hãy đầu tư để phần nhìn (visual) tức hình ảnh, video trở nên đẹp mắt và ấn tượng. Nếu sử dụng hình ảnh để marketing, hãy đảm bảo các bức ảnh được sử dụng rõ nét, đủ sáng, không bị mờ, nhòe hay thiếu sáng. Nhất là các bức hình phải thể hiện được một phần nội dung liên quan, tránh chọn các bức ảnh đẹp nhưng lại thiếu liên kết. Hoặc với video, bạn cần đảm bảo những đoạn clip có chế độ rõ nét và được đầu tư nội dung. Chỉ khi có được hình ảnh và video bắt mắt, bạn mới thu hút khách hàng xem đến quảng cáo của mình.

2. Câu văn ngắn gọn, thu hút

Với mạng xã hội, một đặc trưng bạn cần nhớ là người dùng sẽ ít chuộng các nội dung dài dòng, nên hãy thiết kế nội dung quảng cáo ngắn gọn, đúng trọng tâm và vừa đủ các thông tin cần thiết. Thậm chí, với định dạng như video, bạn cũng nên sử dụng các định dạng clip ngắn, thường từ 1 – 3 phút, để dễ thu hút khách hàng. Chính vì khách hàng chỉ ưu ái những quảng cáo có nội dung ngắn gọn, do đó, bạn hãy chọn lọc những thông tin cần thiết, dù vậy, vẫn hãy giữ lại một số nội dung quan trọng để khách hàng phải tìm hiểu thêm. Đây sẽ là cơ hội để bạn tư vấn khách hàng kỹ càng hơn, nhờ đó, tăng khả năng sử dụng dịch vụ.

Các yếu tố cần lưu ý khi quảng cáo trên MXH
Nội dung quảng cáo nên ngắn gọn và đính kèm các từ khóa được người dùng quan tâm để tăng khả năng tiếp cận (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, khi quảng cáo trên các mạng xã hội, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu các quy tắc của từng nền tảng. Mỗi trang mạng xã hội sẽ có những quy định riêng về các từ khóa bị hạn chế, vì thế, bạn cần nắm rõ những quy tắc này để hạn chế việc những nội dung mà bạn đã soạn thảo không được quảng cáo. Đồng thời, hãy tìm hiểu những cụm từ được nhiều người dùng quan tâm, đây sẽ là phương pháp giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Một điều nữa là bạn nên nghiên cứu về những cụm từ thúc đẩy khách hàng ấn vào quảng cáo như có hạn, sắp kết thúc… Khi nội dung quảng bá có sử dụng những từ khóa này sẽ đốc thúc người dùng tìm hiểu, đây sẽ là cơ hội để bạn chuyển hóa thành khách hàng của quán.

3. Xác định phân khúc khách hàng

Một yếu tố nữa khi các chủ quán sử dụng mạng xã hội để quảng bá cho quán của mình chính là hãy xác định rõ phân khúc khách hàng tiềm năng. Với hình thức chạy quảng cáo trên mạng xã hội, bạn sẽ được các nền tảng cho phép lựa chọn khách hàng bạn hướng đến gồm có độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống… Chính vì thế, để đạt được hiệu quả tối đa khi quảng cáo, bạn buộc phải thu hẹp phân khúc khách hàng. Bởi nếu xác định đối tượng khách hàng tiềm năng quá rộng hoặc chọn sai phân khúc, bạn sẽ không thể chuyển hóa người dùng thành khách hàng cho quán.

Các yếu tố cần lưu ý khi quảng cáo trên MXH
Hãy xác định rõ phân khúc khách hàng để tăng mức độ hiệu quả của quảng cáo (Nguồn: Internet)

Để chọn được đúng phân khúc khách hàng, bạn cần định hướng rõ mục tiêu mà thương hiệu hướng đến. Chẳng hạn, nếu bạn mở quán trà sữa thì hãy thu hẹp nhóm người dùng tiếp cận là độ tuổi từ 16 đến 25 và sinh sống ở gần khu vực quán. Hay khi bạn muốn quảng cáo cho quán ăn của mình, có mức giá cao cấp, thì hãy chọn tệp người dùng là từ 25 đến 35 tuổi, bởi đây là nhóm tuổi có thu nhập đủ để chi trả cho những trải nghiệm tại quán của bạn. Tiếp thị mạng xã hội chỉ đạt hiệu quả tối ưu khi bạn xác định đúng đối tượng khách hàng, tức những người dùng mà quảng cáo có thể tiếp cận.

4. Phân chia thời gian và chi phí hợp lý

Cuối cùng, bạn cũng cần chú ý đến thời gian và khoản chi phí. Với việc quảng cáo trên các mạng xã hội, bạn có thể tùy chỉnh mức chi phí và thời gian chạy quảng cáo. Do đó, bạn cần xác định xem mục tiêu của bạn là như thế nào. Bạn cần lập ra các tiêu chí như tiếp thị trong bao lâu, tiếp cận bao nhiêu người với chi phí là bao nhiêu. Việc xác định các yếu tố trên giúp bạn đo lường được hiệu quả của việc quảng cáo. Tránh việc bạn chọn thời gian tiếp thị và chi phí một cách ngẫu hứng. Khi đó, bạn sẽ rất dễ “vung tay quá trán”.

Các yếu tố cần lưu ý khi quảng cáo trên MXH
Các chủ quán nên lập kế hoạch về thời gian và chi phí quảng cáo nhằm hạn chế chi tiêu quá mức hay marketing sai thời điểm (Nguồn: Internet)

Muốn xác định thời gian tiếp thị, bạn nên căn cứ vào nội dung quảng cáo. Chẳng hạn, nếu bạn đang sử dụng nội dung cho mùa Trung thu để tiếp thị, bạn chỉ nên quảng cáo trong khoảng trước và trong ngày Trung thu. Hay nếu bạn chọn truyền thông với một quảng cáo hướng đến Giáng sinh, hãy chỉ marketing từ trước đến ngày 25/12, tức ngày Noel. Bởi nếu bạn tiếp thị ngoài thời gian mà nội dung đề cập, khách hàng sẽ mất đi hứng thú và không tìm hiểu về quảng cáo. Lúc này xem như chiến lược tiếp thị của bạn đã thất bại hoàn toàn, vì không tiếp cận được khách hàng.

Việc quảng cáo qua mạng xã hội đang ngày càng được nhiều chủ quán ưu tiên lựa chọn nhờ chi phí hợp lý. Dù vậy, để quảng cáo đạt hiệu quả trên những kênh này, bạn cũng cần có những chiến lược phù hợp, nếu không việc tiếp thị của bạn xem như thất bại. Chính vì thế, các chủ quán hãy chú ý đến những yếu tố được chia sẻ trong bài viết để có thể xây dựng kế hoạch quảng cáo thành công trên mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img