Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangBí Quyết Thu Thập Dữ Liệu Và Quảng Bá Hiệu Quả Qua...

Bí Quyết Thu Thập Dữ Liệu Và Quảng Bá Hiệu Quả Qua Wifi Marketing

Tiếp thị luôn là nhiệm vụ không thể thiếu đối với các thương hiệu để tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, tuy nhiên, trước đây các hình thức quảng bá thường không đa dạng. Nhưng khi công nghệ được phát triển, các phương thức tiếp thị cũng trở nên phong phú. Và khi mọi hoạt động đều gắn kết với Internet, hình thức wifi marketing được xem là vô cùng hiệu quả và tăng đáng kể số lượng khách hàng tiếp cận được với quảng cáo của bạn.

[crp]

Khi mọi công việc đều có thể thực hiện qua Internet từ gọi điện, nhắn tin cho đến lướt web, gửi email thì việc quảng bá bằng wifi marketing được xem là cách hiệu quả để bạn tiếp cận được với đáng kể số lượng khách hàng. Đặc biệt là với các quán ăn uống, bởi wifi luôn là yếu tố được khách hàng quan tâm và chú ý đầu tiên khi đến quán. Vì thế, nếu tận dụng tốt cách tiếp thị này, bạn có thể thu thập dữ liệu của khách hàng và quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

1. Wifi marketing là gì? Và những ưu điểm của hình thức này

Wifi marketing là hình thức tiếp thị được phát triển sau khi wifi bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam. Cơ chế của cách quảng bá này là khi khách hàng muốn sử dụng wifi tại quán của bạn, họ sẽ được dẫn đến một trang web nơi mà họ cần nhập thông tin cần thiết, xem ảnh hoặc video ngắn, “thích – like” các trang mạng xã hội của thương hiệu trước khi được kết nối với mạng wifi. Hình thức này được xem là hiệu quả bởi hầu hết khách hàng đều sẵn sàng cung cấp dữ liệu hoặc xem quảng cáo để được sử dụng wifi miễn phí.

Việc sử dụng cách truyền thông này đang dần được nhiều thương hiệu áp dụng bởi những ưu thế đặc biệt. Với wifi marketing, quán của mình có thể tiếp cận được gần như tối đa lượng khách hàng ghé đến quán, một con số được xem là vượt trội so với các hình thức khác như phát tờ rơi, chạy quảng cáo trên mạng xã hội… Đồng thời, việc quảng cáo sẽ mang tính tự nguyện hơn, bởi khách hàng có quyền lựa chọn sử dụng hoặc không sử dụng miễn phí wifi. Lúc này, việc có nhìn thấy quảng cáo hay không sẽ phục thuộc vào khách hàng. Do đó, họ sẽ dễ dàng đón nhận hơn.

Bí quyết thu thập dữ liệu và quảng bá hiệu quả qua wifi marketing
Với wifi marketing, bạn sẽ giữ chân được khách hàng xem hết quảng cáo (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, khi quảng cáo thông qua wifi marketing, bạn cũng đảm bảo được toàn bộ nội dung sẽ được khách hàng xem hết, trong khi những phương thức tiếp thị khác sẽ không “giữ chân” được khách hàng. Chẳng hạn, với tờ rơi, khách hàng có thể nhận nhưng không hề lướt qua mẩu quảng cáo mà vứt thẳng vào thùng rác. Hay với các bảng hiệu ngoài trời, khách hàng có thể sẽ không chú ý đến.

Ngoài ra, lợi thế của wifi marketing là bạn có thể tùy chỉnh bất kỳ nội dung theo ý mình, bởi bạn là người kiểm soát toàn bộ hoạt động. Nhờ đó, bạn có thể kịp thời cập nhật những quảng cáo mới nhất. Trong khi, những hình thức marketing thường đòi hỏi một khoản thời gian khá lâu để chuẩn bị và ra mắt công chúng. Vì thế, nếu bạn có những chương trình theo ngày hoặc có song song nhiều chiến lược tiếp thị, wifi marketing là phương thức hiệu quả hơn hẳn.

2. Thu thập dữ liệu qua wifi marketing sao cho hiệu quả

Với việc sử dụng wifi marketing, đây là công cụ cực hiệu quả để bạn có thể thu thập những dữ liệu cần thiết của khách hàng nhằm cải thiện các trải nghiệm, dịch vụ mà bạn mang đến. Bởi bạn hoàn toàn có thể thay đổi liên tục các bảng câu hỏi khảo sát để kịp thời nắm bắt các mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Wifi marketing mang đến cho bạn một lợi thế là lượng khách hàng tham gia khảo sát đông đảo, chính vì thế, bạn cần có chiến lược khảo sát phù hợp để tận dụng được ưu thế này.

Bí quyết thu thập dữ liệu và quảng bá hiệu quả qua wifi marketing
Khi thực hiện khảo sát qua wifi marketing, hãy đảm bảo câu hỏi ngắn gọn và không tốn nhiều thời gian của khách hàng (Nguồn: Internet)

Khi thực hiện khảo sát bằng wifi marketing, bạn nên xây dựng bảng câu hỏi một cách ngắn gọn và súc tích, đảm bảo khách hàng tốn ít thời gian nhất để hoàn thành. Thường một bảng khảo sát sẽ nên gói gọn trong khoảng 5 – 7 câu, ngoài các câu hỏi về thông tin cá nhân. Với các câu hỏi liên quan đến trải nghiệm và món ăn, đồ uống theo từng giai đoạn chiến lược khác nhau, bạn chỉ nên chọn những câu hỏi trọng tâm, gián tiếp giúp bạn phát triển sản phẩm và dịch vụ tốt hơn. Còn với dữ liệu cá nhân, bạn nên ưu tiên 2 – 3 để lấy thông tin liên lạc từ khách hàng, điều này sẽ là tiền đề giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn hãy hướng câu hỏi đến mục tiêu tìm hiểu kỹ hơn về hành vi và thói quen, nhờ đó bạn sẽ phát triển các kế hoạch kinh doanh đáp ứng đúng nhu cầu và sự mong chờ của khách hàng.

Một lưu ý khi thực hiện khảo sát chính là bạn nên liên tục phát triển các bảng câu hỏi sao cho phù hợp theo từng giai đoạn khác nhau. Tránh việc giữ nguyên nội dung khảo sát suốt thời gian quá dài, bởi lúc đó, một khách hàng có thể phải trả lời lặp đi lặp lại bảng khảo sát nhiều lần. Chính việc này sẽ làm cho kết quả khảo sát bạn thu thập được bị sai số đáng kể, và khiến cho các chiến lược kinh doanh của bạn không thực sự hiệu quả và phù hợp với mong đợi khách hàng. Chẳng hạn, trước mỗi giai đoạn bạn dự định ra mắt sản phẩm hoặc sự thay đổi mới, hãy tạo một bảng khảo sát riêng để thu thập ý kiến và phản hồi của khách hàng về kế hoạch tương lai của bạn. Đó có thể là câu hỏi xoay quanh nguyên liệu, giá tiền, bao bì… để bạn có thể hoàn thiện được sản phẩm và trải nghiệm.

3. Những chiến dịch bạn nên tiếp thị bằng wifi marketing

Wifi marketing sẽ giúp bạn tiếp cận rộng rãi với khách hàng, đặc biệt là các chiến lược tiếp thị cho thương hiệu. Dù vậy, bạn vẫn cần có những kế hoạch triển khai quảng bá phù hợp. Bởi nếu không, sẽ có vài chiến lược quảng cáo đôi khi khiến cho bạn gặp phải phản ứng “ngược” từ khách hàng. Vì thế, để có thể tận dụng được lượng khách hàng của bạn, hãy lựa chọn các chiến dịch tiếp thị phù hợp. Hãy hạn chế việc bạn cho rằng khách hàng buộc phải xem quảng cáo của bạn để có thể kết nối với wifi miễn phí, mà sử dụng các chiến lược truyền thông sơ sài và vô tội vạ. Khách hàng sẽ dễ dàng cho bạn vào “danh sách đen – blacklist” của họ và không quay lại quán của bạn thêm lần nào nữa.

Bí quyết thu thập dữ liệu và quảng bá hiệu quả qua wifi marketing
Hãy quảng cáo các chương trình khuyến mãi bằng wifi marketing để giữ chân khách hàng (Nguồn: Internet)

Với wifi marketing, bạn có thể đa dạng các hình thức quảng cáo của mình, từ banner, ảnh động hoặc cho đến video ngắn. Chính vì thế, khi thực hiện các chiến lược tiếp thị, bạn nên đa dạng nội dung của quảng cáo hoặc có sự thay đổi giữa các chiến lược khác nhau. Chẳng hạn, chiến dịch ra mắt sản phẩm vào mùa xuân bạn sử dụng đoạn video ngắn thì tới giai đoạn quảng cáo mùa hè, bạn có thể sử dụng banner. Điều này sẽ tránh gây ra sự nhàm chán cho khách hàng. Đồng thời, nếu phải xem mẩu quảng cáo lặp đi lặp lại trong thời gian dài, nhất là khi nội dung sáo rỗng hoặc không có giá trị gì, họ sẽ dễ bị “bội thực” và có cảm giác khó chịu. Khi đó, thương hiệu của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng vì có thể khách hàng sẽ “một đi không trở lại” sau vài lần trải qua cảm xúc như vậy.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến nội dung của quảng cáo. Bởi đa phần những người mà wifi marketing tiếp cận được là những khách hàng đã biết đến thương hiệu của bạn, vì thế, nội dung của bạn sẽ cần được xây dựng theo hướng giữ chân khách hàng. Do đó, khi xây dựng chiến lược quảng cáo, tránh tiếp thị theo kiểu tạo dựng nhân diện thương hiệu. Những nội dung lý tưởng mà bạn có thể quảng bá bằng wifi marketing là các chương trình khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới, chương trình thẻ thành viên, sự kiện dành riêng cho khách hàng thân thiết… Vì là khách hàng đã biết đến quán, nên các thông tin tiếp thị này sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng và là yếu tố khiến khách hàng phải tiếp tục quay lại quán của bạn.

Wifi marketing đang dần trở thành hình thức tiếp thị quen thuộc được nhiều thương hiệu lớn triển khai, nếu bạn vẫn chưa biết đến hoặc dự định sử dụng cách tiếp thị này, lời khuyên là bạn hãy áp dụng càng sớm càng tốt. Bởi đây không chỉ là phương thức quảng bá có thể tiếp cận được đến phần lớn khách hàng, mà còn là công cụ hiệu quả giúp bạn thu thập dữ liệu. Tuy nhiên, hãy nhớ lựa chọn nội dung tiếp thị và xây dựng bảng khảo sát phù hợp để đảm bảo được hiệu quả tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img