Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangBí Quyết Giúp Các Chủ Quán Tiệm Kiệm Chi Phí Thiết Kế...

Bí Quyết Giúp Các Chủ Quán Tiệm Kiệm Chi Phí Thiết Kế Quán

Với các chủ quán, khi mới bắt đầu kinh doanh, có thể nói họ phải cân đối rất nhiều khoản chi phí. Đặc biệt, phần lớn trong khoản tiền đầu tư sẽ cần dùng để thiết kế quán. Tuy nhiên, các chủ quán hoàn toàn có thể tiết kiệm được tối đa chi phí thiết kế với một số bí quyết. Bởi nếu có thể tối ưu khoản phí này, bạn sẽ có thêm chi phí để chi trả cho những yếu tố khác giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả tốt nhất.

[crp]

Việc thiết kế quán thường được các chủ quán đầu tư rất nhiều chi phí, bởi đây là “bộ mặt” giúp quán của họ thu hút khách hàng mới, và sau này là giữ chân khách hàng cũ. Dù vậy, nếu biết cách phân bổ chi phí hợp lý, các chủ quán sẽ tiết kiệm kha khá khoản phí đầu tư thiết kế. Nhờ đó, có thể có thêm chi phí dự phòng cho những danh mục cần đầu tư sau này. Dưới đây sẽ là một số chia sẻ giúp các chủ quán có thể tiết kiệm được một phần chi phí thiết kế, đặc biệt là với những ai có số vốn đầu tư hạn chế.

1. Hãy tự xây dựng bản vẽ thiết kế cho quán

Có không ít chủ quán thường e dè và thiếu tự tin vào gu thẩm mỹ của mình, điều này sẽ khiến họ tiêu tốn thêm một khoản chi phí không nhỏ để thuê các kiến trúc sư thiết kế quán cho mình. Việc đầu tư này sẽ là ý tưởng phù hợp với những quán có quy mô lớn, bởi cần đảm bảo sự hài hòa giữa những chi tiết nhỏ. Nhưng nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh với một quán ăn vừa và nhỏ, đừng ngần ngại tự lên ý tưởng thiết kế cho quán của mình. Bởi với việc tự thiết kế, bạn không chỉ có thể giảm bớt một khoản chi phí, mà còn giúp bạn mang được cá tính của riêng mình vào phong cách của quán.

Bí Quyết Giúp Các Chủ Quán Tiệm Kiệm Chi Phí Thiết Kế Quán
Tự tạo nên bản vẽ cho việc thiết kế quán sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ (Nguồn: Internet)

Việc tự thiết kế cho quán tất nhiên sẽ không hề dễ dàng, nhất là với những chủ quán không giỏi về các phần mềm đồ họa. Dù vậy, với sự hỗ trợ của công nghệ và nguồn thông tin đa dạng, chỉ cần bạn đầu tư thêm thời gian, bạn vẫn có thể tự mình tạo ra bản thiết kế không quá hoàn hảo nhưng ở mức chấp nhận được. Nếu bạn có một mặt bằng đã đáp ứng được mong đợi về phần “thô” và chỉ cần trang trí lại, thì mẫu thiết kế của bạn không cần quá cầu kỳ. Bởi bạn chỉ cần một bản phác thảo để nắm được các bố trí tổng thể. Trong trường hợp, bạn cần phải nhờ đến các đơn vị thi công, bạn có thể tự tạo một bản thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ, chi tiết là đã đủ để phía đối tác có thể hình dung. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí cho việc tạo bản vẽ thiết kế.

2. Lên kế hoạch mua sắm

Một điểm nữa giúp các chủ quán có thể giảm bớt chi phí đầu tư cho việc thiết kế quán chính là hãy lên kế hoạch mua sắm. Việc lập danh mục các sản phẩm và số lượng cần thiết là một công việc quan trọng giúp bạn mua sắm vừa đủ, tránh mua thừa hay mua thiếu. Có không ít các chủ quán thường chủ quan và xem nhẹ việc lên kế hoạch mua sắm, bởi họ tin rằng có thể ước chừng được số lượng cần thiết. Tuy nhiên, thực tế là nếu bạn không ghi lại số lượng vật dụng, bạn sẽ rất dễ rơi vào tình huống phải mua bổ sung, bởi còn quá nhiều khu vực trống trong quán. Hoặc trong trường hợp tệ hơn là mua nhiều hơn dự kiến, khiến cho chi phí bị tăng lên so với dự kiến ban đầu.

Để có thể hạn chế được tình huống này, sau khi bạn đã phác thảo được bản thiết kế mong muốn cho quán của mình. Hãy lập danh sách vật dụng cần thiết với số lượng cụ thể, cách này sẽ giúp bạn tránh việc mua sắm quá nhiều gây lãng phí. Bởi trong trường hợp mua thiếu, bạn có thể mua bổ sung nhưng khi đã mua dư số lượng cần dùng, việc nhượng lại không chỉ khiến bạn bị “lỗ” mà còn tốn kém thời gian.

Ngoài ra, việc lên danh sách vật dụng cần mua cũng giúp bạn đảm bảo tính đồng bộ cho vật dụng. Điều này sẽ làm cho thiết kế của quán trở nên hài hòa, đồng điệu và tạo ấn tượng tốt hơn cho khách hàng. Vì nếu bạn cần phải mua bổ sung các vật dụng, có thể những đồ dùng cùng thương hiệu đã không có sẵn khiến bạn phải thay thế bằng các sản phẩm khác. Và khi đó, tổng thể của quán sẽ bị ảnh hưởng, và điều này làm cho khách hàng giảm đi đôi chút ấn tượng với thiết kế quán.

3. Tận dụng những đồ dùng đã qua sử dụng

Một gợi ý khác giúp các chủ quán có thể tối ưu hóa chi phí thiết kế chính là bạn hãy cân nhắc sử dụng các vật dụng trang trí đã qua sử dụng. Việc tận dụng lại những sản phẩm cũ để trang trí sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn những vật dụng chỉ dùng trang trí đã qua sử dụng. Vì nếu dùng bàn, ghế hay máy móc đã qua sử dụng, bạn phải cần kiểm tra thật kỹ lưỡng để tránh những sự cố không đáng có trong suốt quá trình vận hành quán.

Bí Quyết Giúp Các Chủ Quán Tiệm Kiệm Chi Phí Thiết Kế Quán
Mua những đồ dùng đã qua sử dụng để trang trí cho quán cũng giúp bạn tiết kiệm được chi phí thiết kế (Nguồn: Internet)

Dù vậy, để có thể mua được những vật dụng đã qua sử dụng đảm bảo chất lượng cũng không phải là điều dễ dàng. Thậm chí, đôi khi, những sản phẩm này còn bị tăng giá khiến cho nhiều chủ quán bị “hớ” trong quá trình mua sắm, khiến cho khoản chi phí không những không giảm mà còn vượt quá dự định chi tiêu. Do đó, trước khi quyết định lựa chọn những sản phẩm đã qua sử dụng, bạn nên dành thời gian đến những cửa hàng thanh lý có uy tín. Bởi những địa chỉ đáng tin cậy giúp đảm bảo các đồ dùng có chất lượng tốt và mức giá hợp lý. Ngoài ra, bạn cũng cần tham khảo các mức giá của sản phẩm mới để chắc rằng bản thân bạn không bị “lỗ” khi mua phải hàng cũ với giá bán của hàng mới.

4. Ưu tiên các thương hiệu địa phương

Với các chủ quán, để tiết kiệm được chi phí thiết kế, hãy ưu tiên sử dụng các đồ dùng trang trí đến từ các thương hiệu thuần Việt. Bởi khi lựa chọn những thương hiệu này, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí phát sinh cho việc mua sắm, có thể kể đến như thuế nhập khẩu, phí vận chuyển… Vì đến hiện tại, các thương hiệu Việt đã nâng cao về chất lượng để đảm bảo các sản phẩm có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế nhưng với giá thành cực kỳ hợp lý.

Ngoài ra, nếu bạn mua các sản phẩm từ nước ngoài, trong trường hợp là vật dụng có sẵn tại các cửa hàng trưng bày, bạn có thể kiểm tra được chất lượng sản phẩm. Nhưng nếu là hàng đặt trực tiếp với thương hiệu, khi có các lỗi phát sinh, bạn phải đợi một khoản thời gian rất dài để giải quyết. Còn với các thương hiệu địa phương, những sự cố này sẽ được khắc phục một cách nhanh nhất.

Thêm vào đó, bạn còn có thể tận dụng việc sử dụng các đồ dùng địa phương để tiếp thị cho thương hiệu của mình. Do có không ít khách hàng, đặc biệt là giới trẻ, đang ngày càng thể hiện rõ sự ủng hộ các hàng quán ưu tiên sử dụng các thương hiệu nội địa. Lúc này, bạn hãy khéo léo lồng ghép về việc ủng hộ các thương hiệu trong các nội dung quảng cáo của bạn, tin chắc rằng, bạn sẽ được các khách hàng nhiệt tình đón nhận.

Việc thiết kế cho quán vốn được xem là quá trình “ngốn” rất nhiều chi phí trong suốt quá trình kinh doanh. Dù vậy, khoản chi phí cho quy trình này vẫn có thể cắt giảm nếu các chủ quán áp dụng những lời khuyên được chia sẻ trong bài viết. Hy vọng với những gợi ý trên, các chủ quán sẽ có những chiến lược phù hợp để chi phí thiết kế được sử dụng một cách tối ưu nhất.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img