Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềBí Kíp Chọn Đối Tác Nhượng Quyền Từ CEO Chuỗi Burger Chay...

Bí Kíp Chọn Đối Tác Nhượng Quyền Từ CEO Chuỗi Burger Chay Jumboking

Với việc sở hữu hơn 115 chi nhánh mà hầu hết trong số đó là những cửa hàng nhượng quyền, Dheeraj Gupta – nhà sáng lập của Jumboking – cho thấy sự “mát tay” của của mình. 

[crp]

Tuy nhiên, để Jumboking trở thành một trong số ít các thương hiệu thức ăn chay thành công nhờ nhượng quyền, Dheeraj Gupta có những chiến lược riêng để lựa chọn đối tác nhượng quyền phù hợp và hiệu quả.

Việc chọn đối tác nhượng quyền là vô cùng quan trọng, bởi nếu đưa ra quyết định sai, bạn sẽ phải trả giá bằng thương hiệu của mình. Nhưng khi lựa chọn đúng, đây sẽ là hướng phát triển win – win cho cả bạn lẫn bên mua nhượng quyền. Vì lúc này, bạn có cơ hội mở rộng thương hiệu của mình, trong khi các đối tác có được lợi nhuận mong muốn. Và với kinh nghiệm của mình, Dheeraj Gupta đã chỉ ra một số yếu tố ở các đối tác nhượng quyền mà các chủ sở hữu cần chú ý.

Đầu tiên, hãy ưu tiên các đối tác nghiêm túc và đặt nhiều tâm huyết cho thương hiệu của bạn. Bởi dù bạn có hợp tác với bên mua nhượng quyền có tên tuổi, điều này cũng không đảm bảo sự thành công cho thương hiệu. Trong khi đó, những đối tác xem trọng thương hiệu của bạn, họ không chỉ mang đến cho bạn những điều kiện và cơ hội tốt nhất để phát triển cửa hàng của bạn, mà còn không ngừng đóng góp những ý tưởng để thương hiệu của bạn ngày càng trở nên tốt hơn. Điều này sẽ giúp cho việc nhượng quyền của bạn có cơ hội thành công cao hơn.

Tiếp đến, các chủ quán nên lựa chọn hợp tác với các đối tác đã có kinh nghiệm trong việc phát triển các thương hiệu nhượng quyền. Bởi điều này sẽ giúp cho bạn bảo đảm thành công cho cửa hàng của mình. Vì với việc đã từng trải nghiệm qua mô hình kinh doanh này, các đối tác này sẽ hạn chế được không ít những sai lầm có thể phát sinh, từ đó, nâng cao khả năng thành công cho thương hiệu của bạn.

Một điểm nữa ở đối tác mà các chủ quán cần chú ý khi lựa chọn hợp tác chính là phía bên mua cần có đủ số vốn cần thiết cho việc kinh doanh, ít nhất là 1 năm. Việc đối tác có đủ số vốn đầu tư sẽ giúp bạn giải quyết được rất nhiều vấn đề phát sinh, bởi trong năm đầu tiên vận hành quán, chắc chắn thương hiệu sẽ không thể nào tránh được những việc như doanh thu chưa đủ bù chi phí hoặc phải tốn một khoản chi phí để xử lý sự cố. Khi này, việc có một đối tác đủ vốn đầu tư sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng những vấn đề này, từ đó, giảm những ảnh hưởng tiêu cực cho thương hiệu.

Để việc nhượng quyền đạt hiệu quả, các chủ sở hữu cần lựa chọn các đối tác có sự cam kết chắc chắn. Bởi có không ít trường hợp, nhiều nhà quản lý đặt niềm tin sai chỗ, quyết định hợp tác với các bên mua không uy tín. Những đối tác này ngay khi thấy có được lợi nhuận và sở hữu được lượng khách nhất định nhờ vào tên tuổi của bạn, họ lập tức ngừng hợp tác với bạn để tạo ra một thương hiệu riêng. Hoặc họ có thể kinh doanh song song 2 thương hiệu, 1 của bạn và 1 của họ. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cả doanh thu và chiến lược phát triển của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img