Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghề4 Rivers Smokehouse Quyết Không Tăng Giá Với Chiến Lược “Thực Đơn...

4 Rivers Smokehouse Quyết Không Tăng Giá Với Chiến Lược “Thực Đơn Lạm Phát”

Xuyên suốt đại dịch và kể cả khi thị trường đã dần phục hồi trở lại, mức giá nguyên vật liệu vẫn đang liên tục tăng lên. Điều này vô tình trở thành một áp lực cho các thương hiệu ăn uống. Bởi họ phải đứng giữa 2 lựa chọn, 1 là tăng giá để cân bằng tài chính, nhưng sẽ đánh mất một số lượng khách hàng và 2 là giữ nguyên giá nhằm lấy lòng khách nhưng phải chịu gánh nặng doanh thu.

Tuy nhiên, với CEO của 4 Rivers Smokehouse – John Rivers – việc tăng giá ban đầu có thể giúp các chủ quán duy trì được mức tài chính cho quán. Nhưng trên thực tế, một khi mức giá nguyên vật liệu đang có xu hướng lạm phát thì sẽ liên tục tăng cao, và đến một lúc việc tăng giá không còn mang lại hiệu quả như bạn mong muốn. Khi đó, thương hiệu của bạn sẽ lần lượt mất đi toàn bộ số lượng khách hàng đang có.

Chia sẻ thêm về quyết định nhất quyết không tăng giá để chạy theo mức chi phí “leo thang”, CEO của thương hiệu cho biết: “Mỗi khi một thương hiệu quyết định tăng giá, điều này có nghĩa là lợi nhuận sẽ bị giảm sút, bởi khách hàng sẽ lần lượt rời bỏ thương hiệu. Các nhà điều hành cần hiểu rằng, một khi giá nguyên vật liệu tăng thì các khoản chi phí khác như điện, gas… cũng sẽ tăng. Khi đó, gánh nặng chi phí sẽ đặt lên vai khách hàng. Vì thế, họ hầu như từ bỏ việc ăn một bữa quá đắt, dù có ngon thế nào đi chăng nữa.”

Và để ứng phó với tình trạng lạm phát mà vẫn cân bằng được tài chính cho thương hiệu cũng như làm hài lòng thực khách, 4 Rivers Smokehouse đã quyết định cho ra mắt thực đơn “lạm phát”. Menu mới này được thương hiệu xây dựng dựa trên việc sử dụng các thực phẩm có mức giá ít bị biến động nhất. Với menu này, 4 Rivers Smokehouse sẽ phục vụ khoảng 20 món, và thương hiệu cũng đã chấp nhận “mạo hiểm” khi xem đây là cơ hội để cho ra mắt các sản phẩm không phải món nướng barbecue truyền thống làm nên tên tuổi của 4 Rivers Smokehouse.

Sáng kiến này của 4 Rivers Smokehouse được khách hàng đón nhận vô cùng nhiệt tình, nhờ đó, giúp nâng cao doanh thu cho thương hiệu. Có thể thấy, với chiến lược vô cùng “thông minh” này, 4 Rivers Smokehouse vừa giúp cho thương hiệu lấy lòng được các thực khách, vừa ứng phó được với tình trạng lạm phát của thị trường. Trong tương lai, menu “lạm phát” của thương hiệu vẫn sẽ được tiếp tục triển khai. Và thương hiệu cũng dự định mang đến sự mới mẻ cho khách hàng bằng việc sẽ luân phiên nhiều sản phẩm khác nhau.

Và để có thể mang đến một menu có mức giá hợp lý giữa thị trường ngày một “leo thang”, John Rivers đã đưa ra một lời khuyên cho các nhà quản lý: “Đó là hãy chấp nhận ký một hợp đồng dài hạn với các đối tác, bởi việc này sẽ giúp bạn có được một mức giá nguyên liệu hợp lý và ít bị biến động hơn so với các hợp đồng ngắn hạn. Thời gian lý tưởng nhất mà bạn nên ký hợp đồng là từ 6 tháng đến 1 năm.”

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img