Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangQuản trị05 cách truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên nhà hàng

05 cách truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên nhà hàng

Quản lý nhà hàng là một công việc khó khăn và đòi hỏi rất nhiều trách nhiệm, một trong những khó khăn nhất của việc điều hành là giúp cho nhân viên luôn có động lực làm việc. Điều này đặc biệt đúng với tư cách là một chủ nhà hàng bởi vì đây là một ngành mà chất lượng phục vụ của nhân viên ảnh hưởng trưc tiếp đến doanh thu quán.
[crp]
Một vài lời khuyên dưới đây có thể cho bạn một vài gợi ý về cách truyền cảm hứng.

Kỷ niệm những sự kiện đáng nhớ của nhân viên

Mọi người thường thích kỷ niệm các cột mốc quan trọng như sinh nhật, ngày kỷ niệm, hay một sự kiện đặc biệt nào đó. Khi những dịp đặc biệt này bị lãng quên có thể khiến họ cảm thấy không vui bởi hầu hết chúng ta đều muốn được ghi nhớ và được coi trọng.
Ở nơi làm việc cũng vậy, việc ghi nhớ những ngày kỷ niệm đặc biệt được ghi nhớ là cách tuyệt vời để giữ cho nhân viên được truyền cảm hứng, và cảm thấy được quan tâm. Ví dụ, vào những dịp sinh nhật, kỹ niệm 1 năm làm việc , … thì đó cũng là một sự kiện đáng để ghi nhớ. Không nhất thiết phải là một buổi tiệc long trọng, đôi khi chỉ là một thông báo nhỏ được đăng trên Group nội bộ cũng là một cách cddeert hông điệp tới nhân viên của mình rằng bạn rất quan tâm, và trân trọng sự có mặt của họ trong đội ngũ của mình.
truyền cảm hứng chi nhân viên
Ghi nhớ ngày sinh nhật,ngày kỹ niệm của nhân viên là một cách đơn giản khiến nhân viên cảm thấy được quan tậm và trân trọng

Tưởng thưởng xứng đáng

Không phải lúc nào cũng dễ dàng giúp nhân viên làm việc có trách nhiệm thay vì chỉ là hoàn thành công việc được giao. Một cách để khắc phục vấn đề này là hãy sẵn lòng tưởng thưởng xứng đáng cho những người thực sự có nỗ lực trong công việc. Hình thức thưởng có thể là tiền Bonus; một phúc lợi đặc biệt hoặc là là cân nhắc đề đề bạt lên những vị trí cao hơn.
truyền cảm hứng chi nhân viên
Hãy sẵn lòng tưởng thưởng xứng đáng cho những nhân viên chăm chỉ và có nỗ lực trong công việc

Trao cơ hội thăng tiến cho tất cả nhân viên 

Một trong những phổ biếm mà nhiều nhà hàng đang áp dụng là thuê quản lý từ bên ngoài, trong khi nội bộ nhóm vẫn có người phù hợp và xứng đáng cho vị trí này. Nếu bạn hiện không có chính sách cho phép nhân viên nhà hàng ứng tuyển vào các vị trí cấp cao hơn thì cần xem xét lại chính sách này ngay. Một trong những lý do phổ biến nhất khiến nhân viên không có động lực là vì họ nghĩ rằng họ không có cơ hội phát triển trong môi trường làm việc hiện tại. Khi mọi người đều có có cơ hội thăng tiến lên những vị trí cao hơn. Nhân viên của bạn sẽ cảm thấy có mục tiêu để cố gắng hơn. Bạn cũng có thể đào tạo để nhân viên có thể phát triển các kỹ năng cần thiết cho những vị trí cao hơn.
truyền cảm hứng chi nhân viên
Trước khi quyết định tuyển một quản lý bên ngoài hãy ưu tiên cân nhắc những nhân viên hiện có, có ai đủ yêu cầu hoặc có tiềm năng để đảm nhận vị trí này

Tạo không khí làm việc thỏa mái vui vẻ

Đôi khi việc đánh đồng vui vẻ thỏa mái nơi làm việc là thiếu nghiêm túc và không hiệu quả, điều này vô hình chung tạo nên không khí làm việc căng thẳng, áp lực. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một nơi làm việc hòa đồng, thỏa mái cũng là một nơi làm việc hiệu quả. Thường xuyên tổ chức các hoạt động giải trí phù hợp để nhà hàng của bạn trở nên thú vị hơn đối với nhân viên nhân viên. Nếu lo ngại việc thỏa mái sẽ ảnh hưởng tới năng suất làm việc hãy đưa ra các quy định và KPI công việc cụ thể.
truyền cảm hứng chi nhân viên
Không khí làm việc vui vẻ thì nhân viên sẽ yêu thích công việc mình làm nhiều hơn

Hỗ trợ 1 bữa ăn

Có một sự thật rằng, đa phần nhân viên phục vụ trong nhà hàng hay quán ăn có nguồn mức lương không quá cao. Điều này cũng là một áp lực khiến họ mất tập trung và dễ nhảy việc. Với một quỹ lương nhất định thì việc tăng lương đôi khi vượt ngoài khả năng cho phép của bạn, tuy nhiên việc cung cấp 1 buổi ăn trưa/ ăn tối mỗi ngày làm việc cũng là một nỗ lực đáng ghi nhận, và là một điểm cộng trong mắt nhân viên.

Đánh giá nhân viên cuối năm

Vào cuối năm, là thời điểm thích hợp để nhìn lại một năm qua, và lên kế hoạch cho những kế hoạch sắp tới. Đây là thời điểm tuyệt vời để củng cố văn hóa của nhà hàng và công nhận những nỗ lực của nhân viên. Tổ chức một buổi tiệc công bố kết quả cuối năm, khen thưởng những cá nhân xuất sắc, điều này cho nhân viên của bạn biết rằng những cố gắng của họ trong một năm qua là có ý nghĩa và mang lại kết quả. 
truyền cảm hứng chi nhân viên
Cuối năm là thời điểm thích hợp để đánh giá lại quá trình làm việc của nhân viên
Truyền cảm hứng cho nhân viên là một quá trình. Các mẹo được cung cấp này rất thực tế và có khả năng tạo ra một lực lượng lao động năng lượng hơn, có thể giúp nhà hàng thành công hơn.
Có thể bạn quan tâm:
Kinh doanh quán nhỏ làm sao "tìm" và "giữ" được người
Tối ưu hiệu quản lý kho bằng phần mềm quản lý
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img